7 เหตุผล ที่ควรมีเครื่องชงเอสเพรสโซ่ที่บ้าน โดย La Marzocco

1. ดื่มด่ำไปกับรสชาติของกาแฟตามแบบฉบับของตัวเอง

     หากคุณมีเครื่องชงเอสเพรสโซ่ที่บ้าน ก็จะทำให้การชงกาแฟเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกทันที... ทำให้สามารถชงกาแฟที่บ้านได้ในรูปแบบของตัวคุณเอง เพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อยถูกปาก รวมไปถึงสามารถชงกาแฟดื่มเองในช่วงเช้าก่อนออกไปทำงานในแต่ละวันได้อย่างรวดเร็ว อย่าง La Marzocco Linea Mini ที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย ที่ทำให้การชงกาแฟง่าย สะดวก และรวดเร็ว 

2. โลกของกาแฟน่าค้นหาจนไม่มีที่สิ้นสุด

     เรื่องราวของกาแฟ มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นสภาพภูมิประเทศ, กระบวนการแปรรูป ไปจนถึงรูปแบบของการคั่ว เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ที่ทำให้คนที่ชื่นชอบกาแฟ มีความตื่นเต้น และเฝ้ารอที่จะได้ลิ้มลองรสชาติของกาแฟในทุกๆ ปี เมื่อคุณมีเครื่องชงเอสเพรสโซ่อยู่ที่บ้าน ก็จะทำให้คุณมีพื้นที่ที่จะได้เปิดโลกกว้างเกี่ยวกับการชงกาแฟในวิธีการที่เหมาะกับกาแฟแต่ละตัวจากโรงคั่ว หรือร้านขายกาแฟต่างๆ จนได้รสชาติที่ถูกใจ

3. เพิ่มประสบการณ์ด้านกาแฟให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

     ประสบการณ์เพิ่มพูนได้ด้วยการลงมือทำ และการที่เรามีเครื่องชงเอสเพรสโซ่ที่บ้าน ก็ทำให้คุณสามารถทดลองปรับเปลี่ยนปัจจัยต่างๆ ในการชงกาแฟ เช่น ปริมาณผงกาแฟ, ปริมาณน้ำกาแฟที่สกัดออกมา รวมทั้งเวลาในการสกัด เป็นต้น ว่าปัจจัยเหล่านี้จะส่งผลต่อรสชาติกาแฟอย่างไรบ้าง นอกจากนี้ทำให้คุณมีอิสระในการชงกาแฟในแบบที่คุณต้องการ นับเป็นประสบการณ์ที่หาซื้อไม่ได้ และต้องบอกเลยว่าปัจจุบันมีแหล่งข้อมูลมากมายจากอินเตอร์เน็ตที่เข้าถึงได้ง่ายๆ คุณสามารถนำความรู้เหล่านั้นมาดัดแปลงและปรับใช้ได้ นอกจากนี้ยังแชร์กลับไปให้ผู้อื่น จนกลายเป็น Community ของคนรักกาแฟเหมือนกันก็ได้

4. คุณสามารถควบคุมการใช้งานอย่างเต็มที่

     ด้วยเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่สำหรับใช้ในบ้านของ La Marzocco นับเป็นเครื่องชงกาแฟระดับมืออาชีพที่ออกแบบมาเพื่อให้คุณสามารถควบคุมการชงกาแฟได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้สามารถชงแล้วได้ผลลัพธ์ที่มีความเสถียรและสม่ำเสมอ ตั้งแต่การควบคุมอุณหภูมิด้วยระบบ PID ที่แม่นยำ ทำให้การชงกาแฟจนถึงการสตีมนมสามารถควบคุมได้ดั่งใจและปรับเปลี่ยนได้ด้วยตัวเอง ทั้งอุณหภูมิและระยะเวลาในการสตีม ทำให้คุณสนุกไปกับการชงกาแฟเหมือนบาริสต้าในร้านกาแฟร้านโปรดของคุณ

5. สร้างความยั่งยืน

     หลายๆ คนคงรู้จักกับกาแฟแคปซูล ที่ดูสะดวกและราคาไม่แพง แต่ในความเป็นจริงสำหรับปริมาณกาแฟเล็กน้อยนั้น คุณสามารถหาซื้อเมล็ดกาแฟที่อร่อยและสดใหม่จากโรงคั่วที่ดี และมีโอกาสที่จะสนับสนุนการผลิตกาแฟที่มีคุณภาพ แทนการเลือกใช้กาแฟแคปซูลที่บรรจุภัณฑ์ใช้ครั้งเดียวแล้วต้องทิ้ง และยังไม่ได้ทำจากวัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ หากเป็นเมล็ดกาแฟคั่วเมื่อใช้งานแล้วกากกาแฟที่เหลือนั้นก็ยังมีประโยชน์มากมาย เช่น นำไปเป็นปุ๋ยสำหรับต้นไม้, สครับขัดผิว หรือแก้วที่ใช้ในร้านกาแฟได้อีกด้วย

6. สร้างความประทับใจและความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้าง

     การชงกาแฟดื่มเอง นอกจากจะทำให้คุณสามารถดื่มด่ำกับกาแฟได้ง่ายๆ ทุกวันแล้ว การที่เราชงกาแฟให้กับคนในครอบครัว เพื่อนบ้าน ก็จะเป็นการสร้างความพันธ์ที่ดี และสร้างความประทับใจให้กับคนรอบข้างได้ดี แม้ว่าจะเป็นมือสมัครเล่น ฝีมืออาจจะไม่เท่ากับบาริสต้ามืออาชีพ แต่การทำกาแฟให้คนอื่นก็จะทำให้คุณดูดีเมื่อได้มอบกาแฟสักแก้วให้กับใครสักคนแน่นอน นับเป็นการสร้างความรู้สึกดีๆ ที่หาซื้อไม่ได้

7. เครื่องชง Espresso เปรียบเหมือนงานศิลปะ ที่ถูกผลิตอย่างพิถีพิถัน

     เครื่องชงกาแฟ La Marzocco ทั้งหมดรวมถึง Linea Mini และ GS3 ผลิตด้วยมือคนที่โรงงาน La Marzocco ในเมือง Scarperia บนภูเขาเหนือเมืองฟลอเรนซ์ประเทศอิตาลี

     La Marzocco ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1927 โดย Giuseppe, Bruno Bambi และครอบครัว โดยเป็นผู้ผลิตเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ของอิตาลีอย่างภาคภูมิใจนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

     ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา La Marzocco ได้สร้างสรรค์ผลงานการออกแบบเครื่องชงเอสเพรสโซ่ที่โดดเด่นและขับเคลื่อนความล้ำสมัยด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ให้คุณได้มั่นใจและภาคภูมิใจในคุณภาพและมาตรฐานที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน โดยได้มุ่งเน้นไปที่การออกแบบวัสดุที่ทนทาน การตกแต่งระดับพรีเมียม แต่ละชิ้นส่วนที่เป็นเกรดอุตสาหกรรมและการผลิตที่เชื่อถือได้ ทั้ง Linea Mini และ GS3 คือการลงทุนในผลิตภัณฑ์ที่ทำด้วยมือที่มีชื่อเสียงมานานหลายทศวรรษ

     และนี่ก็เป็น 7 เหตุผล ที่ควรมีเครื่องชงเอสเพรสโซ่เอาไว้ที่บ้าน และทำไมต้องเลือกเครื่องชงจากแบรนด์ La Marzocco ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ล้วนไม่มีผิดและไม่มีถูก อย่างที่เคยพูดเสมอว่าขอเพียงคุณได้สนุกและเพลิดเพลินไปกับโลกของกาแฟ ก็นับว่าเพียงพอแล้วค่ะ

Bluekoff Explorer : When Bluekoff visited The Accademia


แหล่งที่มา : https://au.lamarzoccohome.com/7-reasons-having-your-own-espresso-machine-is-awesome/